• หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา
  • บริการ
  • ข่าวสาร
  • ดาวน์โหลด
  • ติดต่อเรา
หัวข้อข่าว : นาฬิกาหรูมือสอง สินค้าทำเงินที่น่าจับตามอง   (อ่านแล้ว 1301)
นาฬิกาหรูมือสอง สินค้าทำเงินที่น่าจับตามอง 
 
ธุรกิจนาฬิกาถือว่ามีมานานในตลาดบ้านเรา เคยผ่านช่วงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนเกิดร้านรวงต่างๆ มากมาย เรียกได้ว่าผ่านไปทางไหนก็จะเห็นร้านจำหน่ายนาฬิกาจนชินตา ถึงแม้ในปัจจุบันนี้จะซาลงไปพอสมควร แต่ความนิยมในนาฬิกาหรูไม่เคยจางหายไปจากตลาดบ้านเรา เพียงแต่มีบางอย่างต่างออกไปตรงที่ นาฬิกาแบรนด์เนมมือสองได้รับความนิยมมากกว่ามือหนึ่ง
เป็นที่แน่นอนว่าเมื่อเทียบระหว่างแบรนด์เนมและแบรนด์ทั่วไป คนที่ชื่นชอบนาฬิกาและไม่ได้มองนาฬิกาเป็นเพียงสิ่งของเครื่องใช้อย่างหนึ่งที่มีไว้ใช้งาน ต่างก็เลือกที่จะซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมมากกว่า ด้วยมองว่ามันคือเครื่องประดับ หลายคนใช้เป็นเครื่องบ่งบอกฐานะ ใช้แสดงรสนิยมของผู้สวมใส่ และจัดเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าที่สามารถขายได้อีกด้วย แต่เศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้กำลังซื้อลดลง ส่งผลให้ยอดขายนาฬิกามือหนึ่งไม่ฟู่ฟ่าเหมือนเดิม แต่ตลาดมือสองกลับได้รับความนิยม เนื่องจากราคาที่ไม่แรงมาก แต่ได้สินค้าที่เป็นแบรนด์เนมและสภาพที่ค่อนข้างดี ธุรกิจนาฬิกามือสองจึงได้รับความสนใจมากขึ้นตามความต้องการของตลาด
 
ร้านรับซื้อนาฬิกาpatek ของแท้มือสอง
 
ร้านรับซื้อนาฬิกามือสองแบรนด์หรูต่างเกิดขึ้นมากมาย ร้านที่เครดิตดีมีความน่าเชื่อถือจะรับซื้อมาแล้วนำไปขายต่อในกลุ่มลูกค้าที่ไว้วางใจร้านนั้นๆ บางร้านก็มาจากผู้ที่เคยจัดจำหน่ายนาฬิกามือหนึ่งและรับซ่อมนาฬิกาที่ต้องปรับตัวให้อยู่รอดในตลาดนี้ โรงรับจำนำก็เป็นอีกที่หนึ่งที่เป็นแหล่งรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนม ที่เข้าถึงบุคคลฐานะปานกลางถึงระดับต่ำลงมา
ในยุคหลังมานี้จะเห็นว่าโรงรับจำนำบางแห่งได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่เพื่อให้เข้าถึงคนในทุกระดับ เหมือนต้องการจะทำให้เกิดทัศนคติใหม่ว่า การเข้าโรงรับจำนำไม่ใช่เรื่องน่าอาย อีกทั้งยังถือเป็นการใช้ทรัพยากรโลกอย่างคุ้มค่าและไม่เกิดขยะเหลือทิ้งโดยไม่จำเป็นอีกด้วย ตัวอย่างเช่นร้าน Brand Off Tokyo ร้านรับซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินค้าแบรนด์เนมมือสองรายใหญ่ของญี่ปุ่นที่มีสาขากว่า 50 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งช่วงปี 2561 ได้มีการติดต่อจากนักธุรกิจในไทยให้มาเปิดที่ไทยในชื่อ Brand Off Tokyo by Money Café
สำหรับนาฬิกานั้น แบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่นิยมรับซื้อนาฬิกาก็อย่างเช่น Rolex,  Patek Philippe , Audemars Piguet, Hublot ,IWC, Omega, Chanel, Chopard  แต่จะทำกำไรได้หรือไม่ก็ขึ้นกับรุ่นด้วยว่า เป็นรุ่นหายากและเป็นที่ต้องการหรือเปล่า เรียกว่าผู้ที่ทำธุรกิจนี้ได้ต้องทราบความต้องการของตลาด และรู้จักนาฬิกาแต่ละแบรนด์เป็นอย่างดีว่าที่มาที่ไปของแต่ละรุ่นเป็นอย่างไร
สรุปแล้วธุรกิจนี้ถือเป็นอาชีพทำเงินอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ แต่เป็นตลาดเฉพาะที่ต้องการผู้รับซื้อที่มีความรู้ด้านนี้อย่างลึกซึ้งเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือต่อลูกค้า ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจการค้านาฬิกาแบรนด์หรูมือสองสามารถคงอยู่ได้อย่างเข้มแข็งและยาวนาน และที่สำคัญที่สุดคือผู้ที่จะอยู่ในวงการนี้ต้องมีเงินทุนสูงพอสมควรเช่นกัน
 


Posted by: admin ( 2023-10-22 12:27:15 )
สงวนสิทธิ์การใช้งาน ©2015 โดยรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ดอทคอม
ไลน์ไอดี. 0818306181     มือถือ 081-830-6181
สำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์