• หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา
  • บริการ
  • ข่าวสาร
  • ดาวน์โหลด
  • ติดต่อเรา
หัวข้อข่าว : การก่อตั้ง CHOPARD  (อ่านแล้ว 2655)

การก่อตั้ง CHOPARD

ประวัติศาสตร์ของวงการผลิตนาฬิกาข้อมือของสวิสมีอันต้องบันทึกไว้ว่าปี ค.ศ. 1860 คือปีของการตั้งแบรนด์โดยช่างทำนาฬิกาข้อมือที่อายุน้อยที่สุด เอดูอารด์ ฮอยเออร์ ตั้งเวิร์คช็อปของเขาขึ้นในปีนี้เมื่อเขาอายุได้ 20 ปีเท่านั้น ส่วนนาฬิกาแบรนด์โชพาร์ด (Chopard) ถือกำเนิดขึ้นด้วยฝีมือของช่างทำนาฬิกาที่มีอายุเพียง 24 ปี โดยหลุยส์-ยูลีสส์ โชพาร์ด (Louis-Ulysse Chopard) ตั้งนาฬิกาแบรนด์โชพาร์ดขึ้นมาแค่เพียงเพราะว่าเขาถูกปลูกฝังให้สนใจเรื่องศาสตร์แห่งการทำนาฬิกาข้อมือโดยบิดาผู้เป็นชาวนา และเขาเผอิญมีพรสวรรค์ในด้านนี้ และเขาก็มองเห็นลู่ทางแล้วว่าถ้าเอาดีทางนี้คงไปได้ไกลแน่ๆ และถ้าเขายังได้มีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ หลุยส์-ยูลีสส์ โชปาร์ดคงอดภูมิใจไม่ได้ว่าเวิร์คช็อปนาฬิกาข้อมือเล็กๆ ที่เขาก่อตั้งขึ้นจะกลายเป็นแบรนด์ใหญ่ระดับโลกขนาดนี้

 

    นาฬิกาข้อมือโชพาร์ดถือกำเนิดขึ้นในปีค.ศ. 1860 ที่หมู่บ้านซงวิลิเยร์ (Sonvilier) หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างแซ็งต์ติมิเยร์ (St. Imier)และลา โชช์-เดอ-ฟงส์ (La Chaux-de-Fonds) ด้วยความที่อยากตั้งแบรนด์นาฬิกาที่เป็นของตัวเองจริงๆ หลุยส์-ยูลีสส์จึงเลือกใช้นโยบายในการผลิตชิ้นส่วนและมูฟเม้นต์ส่วนใหญ่เอง แบรนด์โชพาร์ดในยุคแรกๆ นั้นเชี่ยวชาญเรื่องการผลิตนาฬิกาพกและนาฬิกาโครโนมิเตอร์ที่มีความแม่นยำสูง

 

    ในปีค.ศ. 1921 ปอล หลุยส์ โชพาร์ด (Paul Louis Chopard) บุตรชายของหลุยส์-ยูลีสส์ได้ย้ายบริษัทไปยัง ลา โชช์-เดอ-ฟงส์ แล้วจึงย้ายไปเจนิวาในปีค.ศ. 1937 เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ชื่นชอบนาฬิกาข้อมือชั้นสูงได้มากยิ่งขึ้น ธุรกิจของโชพาร์ดตกมาอยู่ในมือของทายาท รุ่นที่ 3 ก่อนที่จะถูกขายให้กับคาร์ล ชอยเฟเล (Karl Scheufele) ทายาทของตระกูลช่างทำนาฬิกาข้อมือเก่าแก่จากเยอรมนี และหลังจากนั้น นาฬิกาโชพาร์ดก็มีแต่จะเฟื่องฟู ด้วยทัศนคติที่เปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมุ่งอนุรักษ์ขนบดั้งเดิมของแบรนต์ คาร์ลและคาริน (Karin) ผู้เป็นภรรยาได้ทำให้โชพาร์ดกลายเป็นนาฬิกาข้อมือแบรนด์ไฮเอนด์ยอดนิยมติดอันดับโลก ซึ่งแม้ปัจจุบันทั้งคู่จะส่งไม้ต่อให้ลูกทั้งสอง ซึ่งก็คือกาโรลิน (Caroline) และคาร์ล-ฟรีดริช (Karl—Friedrich) เป็นผู้บริหารต่อ แต่คาร์ลและคารินก็ยังมีส่วนร่วมในการออกแบบและบริหาร งาน ปัจจุบันนี้นาฬิกาโชพาร์ดมีฐานการผลิตมูฟเม้นต์หลักอยู่ที่ แมนูแฟ็คเจอรํในเฟลอริเยร์ (Fleurier) ซึ่งเป็นเวิร์คช็อปที่ตั้งขึ้นมาเพื่อวิจัยและพัฒนามูฟเม้นต์ L.U.C โดยเฉพาะนอกจากความเชี่ยวชาญเรื่องเทคนิคนาฬิกาแล้ว โชพาร์ดยังโดดเด่นในฐานะแบรนด์นาฬิกาแบรนด์แรกๆ ที่มองว่า ผู้หญิงคือกลุ่มลูกค้าที่สำคัญไม่แพ้ผู้ชาย ในปีค.ศ. 1976 นาฬิกาข้อมือผู้หญิงคอลเลคชั่น Happy Diamonds ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะก็ไค้ฤกษ์เปิดตัวสู่สายตาชาวโลก

 

Tel:081-830-6181 Line : @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้า Line: @rolex99

รับซื้อนาฬิกา

www.รับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์.com



Posted by: admin ( 2023-10-22 11:59:48 )
สงวนสิทธิ์การใช้งาน ©2015 โดยรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ดอทคอม
ไลน์ไอดี. 0818306181     มือถือ 081-830-6181
สำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์