• หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา
  • บริการ
  • ข่าวสาร
  • ดาวน์โหลด
  • ติดต่อเรา
หัวข้อข่าว : 10 นาฬิกาเรือนหรู ที่มีราคาอภิมหึมามหาแพง  (อ่านแล้ว 4072)

 

10 นาฬิกาเรือนหรู ที่มีราคาอภิมหึมามหาแพง

 

"นาฬิกา" นอกจากจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการบอกเวลาแล้ว เรื่องของรายละเอียดต่าง ๆ อาทิเช่น วัสดุที่นำมาใช้ ขั้นตอนการประดิษฐ์นาฬิกาในแต่ละอย่าง รวมถึงความละเอียดอ่อนด้านการดีไซน์ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่มีผลต่อการกำหนดราคาของนาฬิกาแต่ละเรือนทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้นำนาฬิกาสุดหรูกว่า 10 เรือน ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาที่มีราคา "แพง" แทบทั้งสิ้น แถมบางเรือนยังแพงกว่ารถปอร์ตสุดหรูอย่าง เฟอร์รารี่ ซะด้วยสิ ฉะนั้นแล้วต้องไปดูกันสักหน่อยว่า 10 นาฬิกาเรือนหรูที่ว่านั้น จะหรูมากน้อยสักขนาดไหน และราคาจะแพงมหาโหดสักเท่าไหร่กันเชียว

The Patek Philippe Calibre 89

          นี่เป็นนาฬิกาที่ได้รับการสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 150 ปีของแบรนด์ The Patek Philippe เมื่อเป็นการฉลองครบรอบครั้งใหญ่แบบนี้ ก็เลยจัดเต็มด้านวัสดุและฟังก์ชั่นต่าง ๆ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ทองคำแท้ และฟังก์ชั่นเด่น ๆ ทั้งการบอกเวลา เป็นปฏิทิน เป็นนาฬิกาจับเวลา แถมยังมีเสียงของระฆังดังก้องกังวานในทุก ๆ ครั้งที่มีการตั้งเวลาด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น นาฬิกาเรือนนี้ได้รับการจำหน่ายไปให้แก่นักสะสมทุนหนาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2005 ที่ผ่านมา โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 5,120,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือร่วม ๆ 153,600,000 บาทเลยทีเดียว

Split Seconds Patek Philippe Reference 1436 By Tiffany & Co.

          หากมองแค่ผิวเผินแล้ว นี่อาจจะดูเป็นเพียงนาฬิกาเรียบ ๆ ที่ไม่มีความโดดเด่นอะไรมากมายนัก แต่หากมาดูในส่วนขององค์ประกอบต่าง ๆ แล้ว บอกได้เลยว่า เรือนนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราะ The Patek Philippe ใช้ตัวเรือนเป็นทองคำ รวมถึงสายหนังอย่างดีเยี่ยม และได้ใส่นาฬิกาที่เที่ยงตรงสุด ๆ ลงไปถึง 2 ชิ้น ซึ่งทั้ง 2 ชิ้นก็จะทำงานไปพร้อม ๆ กัน และหากเกิดอาการนาฬิกาตาย เข็มนาฬิกาหลักไม่หมุน นาฬิกาที่เที่ยงตรงที่สุดทั้ง 2 นั้น ก็จะยังหมุนและทำหน้าที่บอกเวลาต่อไปได้ ไม่มีหยุดชะงักแน่นอน 

          ว่ากันว่านี่เป็นนี่เป็นนาฬิกาที่ฮอตฮิตมาก ๆ สำหรับคนในวงการกีฬา ทั้งคนที่แข่งม้า แข่งรถ และแข่งสกีน้ำแข็ง เพราะเป็นนาฬิกาที่ทนทาน และดูดี มีสไตล์ในแบบเรียบหรูนั่นเอง ด้านราคานั้นอยู่ที่ 214,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6,400,000 บาท

Patek Philippe Ref 5016P

          นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานอันล้ำค่าของ The Patek Philippe โดยเจ้านาฬิกาเรือนนี้ มีความพิเศษตรงที่ใช้ทองคำขาว มาทำเป็นตัวเรือน เข็มสั้น-ยาว และตัวเลขบนหน้าปัด อีกทั้งยังมีในส่วนของการบอกวัน เดือน ปี ให้อีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของกระจกบนหน้าปัด ก็ใช้เป็นกระจกแบบ Sapphire crystals สีขาวใส ช่วยเสริมให้ตัวเรือนมีความโดดเด่นมากเป็นเท่าตัว ด้วยตัวเลขของราคาที่ 762,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 22,860,000 บาท

The Breguet Marie Antoinette

          "Marie Antoinette" ผลงานชิ้นโบว์แดงของ The Breguet ที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะเป็นนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดของพระราชินี Marie Antoinette ราชินีของประเทศฝรั่งเศส ในรัชสมัยของพระเจ้าหลุยส์ที่ 15 ดีไซน์หลัก ๆ ของนาฬิกาเรือนนี้คือการใช้หน้าปัดแบบโปร่งใส ที่เห็นฟันเฟืองและกลไกการทำงานของนาฬิกาอย่างชัดเจน ตัดด้วยเข็มสั้น-ยาวที่เป็นสีน้ำเงินเข้ม พร้อมตัวเลขแบบโรมันและตัวเรือนที่เป็นทองคำ และมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ค่อนข้างครบถ้วน ทั้งการบอกเวลา เป็นปฏิทิน และเป็นเครื่องวัดอุณหภูมิได้ด้วย

          ว่ากันว่า The Breguet Marie Antoinette มีราคาสูงแบบสูงลิบลิ่ว โดยประมาณการกันว่า อาจจะสูงถึงตัวเลข 8 หลักเลยทีเดียว ซึ่งถ้าสูงมากถึงขนาดนั้น ก็คงไม่ต้องสืบนะครับว่า หากตีเป็นค่าเงินบาทไทยเราแล้ว ราคาจะไปไกลมากขนาดไหนกัน!!

 

Jaeger-LeCoultre Gyrotourbillon 1

          ความพิเศษของ Jaeger-LeCoultre Gyrotourbillon 1 เริ่มเป็นที่พูดถึงทันทีเมื่อมีการประกาศว่า จะผลิตออกมาเพียง 20 เรือนในโลกเท่านั้น เพราะทาง Jaeger-LeCoultre บอกว่านี่เป็นงานฝีมือล้วน ๆ ประณีตทุกขั้นตอนการทำ ตั้งแต่การคัดเลือกวัสดุ การวางฟันเฟืองและกลไกต่าง ๆ ที่สำคัญคือมีการนำเอาอัญมณีอย่างโกเมน มาใช้ร่วมกับทองคำ และทองคำขาวที่เป็นตัวเรือนและตัวบอกเวลาบนหน้าปัดซะด้วย สวยหรูแบบนี้ Jaeger-LeCoultre เลยตั้งราคาไว้ที่ 400,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือตกราว ๆ 12,000,000 บาทนั่นเอง

 

Rolex Submariner By Steve McQueen

          มาดูแบรนด์คุ้นหูคนไทยเราอย่าง Rolex กันบ้าง สำหรับ Submariner นี้ เป็นของ Steve McQueen อดีตนักแสดงชื่อดังของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นนาฬิกาที่เน้นในเรื่องของความเรียบหรูตามสไตล์ของ Rolex แต่แอบแฝงด้วยความเท่แบบเข้ม ๆ ด้วยหน้าปัดสีดำ ด้านคุณสมบัติเด่น ๆ ก็มีมากมาย เริ่มตั้งแต่ความสามารถในการกันน้ำได้ลึก 30 เมตร นาฬิกามีความเที่ยงตรงแบบตรงแน่วสุด ๆ เพราะยึดมาตรฐานเวลาตามประเทศต้นกำเนิดอย่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์แบบเป๊ะ ๆ 

          ทั้งนี้ทั้งนั้น จะว่าไปแล้ว Rolex Submariner ไม่ได้มีราคาที่สูงมากเกินไปแต่อย่างใด แต่เพราะด้วยความที่เป็นนาฬิกาของอดีตคนดัง Steve McQueen เมื่อมีการนำออกมาประมูลในภายหลัง เลยทำให้ราคาของ Submariner เรือนนี้พุ่งสูงไปอยู่ที่ 234,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว ๆ 7,020,000 บาทเลยทีเดียว

Vacheron Tour de l’Ile

          นี่เป็นรุ่น Limited Edition ที่ Vacheron ภาคภูมิใจพอสมควร เพราะนี่เป็นนาฬิกาที่มีลูกเล่นเสริมเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น การตั้งเวลาให้ตรงกับประเทศอื่น ๆ บอกวัน-เดือน-ปี บอกกลางวัน-กลางคืน บอกเวลาข้างขึ้น-ข้างแรมได้ และอื่น ๆ อีกเพียบ อีกทั้งยังใช้ทองคำขนาด 18K มาเป็นตัวเรือนและหนังสายสีดำอย่างดี ซึ่งช่วยให้ความเรียบหรูและความโด่นเด่นมีมากเป็นทวีคูณเลยทีเดียว ทั้งนี้ Vacheron Tour de l’Ile มีราคาอยู่ที่ 1,250,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 37,500,000 บาท

AP Royal Oak Grande Complication

          Audemars Piguet หรือ AP ส่ง Royal Oak Grande Complication เข้าร่วมในการเป็น 10 นาฬิกาเรือนหรูครั้งนี้ด้วยดีไซน์ที่เด่นสะดุดตาด้วยหน้าปัดแบบ 8 เหลี่ยม โดยส่วนขอบและตัวเรือนใช้ทองคำขาว 18 กะรัตเป็นวัสดุในการทำทั้งสิ้น ด้านลูกเล่นก็มีไม่น้อยหน้าแบรนด์อื่น ๆ ทั้งการบอกเวลา บอกวัน-เดือน-ปี บอกเวลาข้างขึ้น-ข้างแรม สามารถอ่านเวลาแบบ "ปีอธิกสุรทิน" หรือปีที่มี 366 วันหรือปีที่เพิ่มวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ขึ้นมาอีกหนึ่งวันนั่นเอง และคุณสมบัติเจ๋งขนาดนี้ ก็จัดเต็มไปเลยกับราคาที่เรือนละ 560,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถ้าคิดเป็นเงินไทยแล้วก็อยู่ที่ราว ๆ 16,800,000 บาทเลยล่ะ

Richard Mille Tourbillon

          เรือนนี้เรียกกันง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า "RM 012" เป็นผลงานการดีไซน์ของ Richard Mille ที่ออกแนวล้ำ ๆ ไม่เบา โดยนาฬิกาเรือนนี้ใช้ทองคำขาว ทำเป็นตัวเรือนทั้งสิ้น ตามด้วยดีไซน์ที่โปร่งใส สามารถเห็นกลไกการทำงานได้ และใส่ความแข็งแรงให้ดูคงทนด้วยเข็มสั้น-ยาวแบบก้านใหญ่ เพิ่มอรรถรสให้ดูเท่และมาดแมนกับผู้ที่สวมใส่มาก ๆ นอกจากนั้นแล้ว ยังผลิตออกมาเพียงแค่ 30 เรือนเท่านั้นด้วย โดยราคาก็ตกอยู่ที่เรือนละ 525,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 15,750,000 บาท

Richard Mille Tourbillon

          เรือนนี้เรียกกันง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า "RM 012" เป็นผลงานการดีไซน์ของ Richard Mille ที่ออกแนวล้ำ ๆ ไม่เบา โดยนาฬิกาเรือนนี้ใช้ทองคำขาว ทำเป็นตัวเรือนทั้งสิ้น ตามด้วยดีไซน์ที่โปร่งใส สามารถเห็นกลไกการทำงานได้ และใส่ความแข็งแรงให้ดูคงทนด้วยเข็มสั้น-ยาวแบบก้านใหญ่ เพิ่มอรรถรสให้ดูเท่และมาดแมนกับผู้ที่สวมใส่มาก ๆ นอกจากนั้นแล้ว ยังผลิตออกมาเพียงแค่ 30 เรือนเท่านั้นด้วย โดยราคาก็ตกอยู่ที่เรือนละ 525,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 15,750,000 บาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
luxurylaunches.comflixya.comwatchtalkforums.infoexpensive-world.com,ringoblog.comthenaturalaristocrat.blogspot.comaristoluxury.comwatchesreviews.net,professionalwatches.com และ home.watchprosite.com

 

 



Posted by: admin ( 2023-10-22 12:01:54 )
สงวนสิทธิ์การใช้งาน ©2015 โดยรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ดอทคอม
ไลน์ไอดี. 0818306181     มือถือ 081-830-6181
สำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์